Kinh nghiệm để đời khi lái xe số sàn của tài xế lâu năm

26/12/2019

Các dòng xe số sàn hiện nay khá là phổ biến. Và dòng xe này được rất nhiều các trung tâm dạy lái sử dụng vì tính an toàn cao. Lái xe số sàn và kinh nghiệm để đời do những tài xế lâu năm truyền đạt lại đều được tổng hợp tại bài viết này.
 

Những điều căn bản trong lái xe số sàn và kinh nghiệm để đời qua những tài xế lâu năm
 

1.Căn bản của lái xe số sàn

 
Ở thời điểm hiện tại có khá nhiều những loại xe oto sử dụng hệ thống số tự động. Nhưng việc lái xe số sàn và kinh nghiệm để đời vẫn luôn được những tài xế chú trọng. Để đạt được an toàn và mức hao tốn nhiên liệu thấp nhất các tài xế nên chú ý những điều sau đây.

 
 lai-xe-so-san-va-kinh-nghiem-de-doi-1
 Một số loại xe số sàn thường dùng trong tập lái
 
Sử dụng số đúng tốc độ
 
Khi bạn đã biết lái xe, nhưng cũng cần chú ý sử dụng sao cho tránh hao mòn xe. Cần tránh vào côn hoặc sang số máy khi máy còn yếu để thiết bị không bị ăn mòn nhanh chóng.
 
Các tài xế không nên sang số khi máy không đạt được vòng tua cần thiết khiến máy bị ì và không thoát được máy. Đây thường được giới trong nghề gọi là chạy ép máy.
 
Sử dụng chân côn đúng cách
 
Điều làm cho chân côn nhanh bị mài mòn là khi tài xế cho chân côn chậm bánh đà quá gấp rút hoặc tốc độ của bánh đà và ly hợp không cùng tốc độ. Khi lái xe đạp chân côn mà chiếc xe không bị khựng lại đột ngột hoặc bị lao lên phía trước đồng nghĩa với việc tài xế đạp chân côn đúng thời điểm.
 
Khi đi ở địa hình xấu tài xế nên đạp côn nhẹ để tránh xe bị rung lắc quá nhiều. Hoặc khi đi trong đường thành phố đông đúc cũng nên rà côn cho đảm bảo an toàn.

 
 
Chân côn cần được sử dụng đúng cách tránh trường hợp đạp nhầm gây nguy hiểm
 
Sử dụng phanh tay hợp lý
 
Phanh tay được sử dụng khi tài xế muốn xe đứng yên. Nhưng cũng có trường hợp tài xế dùng phanh tay lúc đề-pa ngang dốc hoặc khi tụt dốc nhưng điều này không thực sự đúng. Khi xe di chuyển mà phanh tay không được nhả hết sẽ gây mòn bố phanh, trượt bố phanh và gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.
 
Đề-pa đúng cách
 
Khi đề-pa lên dốc thì tài xế cần ôm côn và đạp ga nhẹ để xe đứng được trên dốc khi bị tắc đường tại dốc. Nếu xe có hiện tượng tiến lên phía trước nhiều quá tài xế cần giảm ga và ngược lại khi xe bị lùi về phía sau thì tài xế nên đạp thêm chân ga. Khi đạp côn trên dốc cần giữ côn vừa phải tránh tụt dốc.
 
Nhiều tài xế còn về số 0 khi xuống dốc, điều này là không nên. Vì khi về số 0 thì tốc độ của xe sẽ tăng theo độ dốc của dốc không đảm bảo được an toàn. Nhiều tài xế còn bị mất lái ở trường hợp này.
 

 

2.Những kinh nghiệm đáng học hỏi

 
Những thông tin lái xe số sàn và kinh nghiệm để đời luôn được các tài xế quan tâm học hỏi. Có một vài kinh nghiệm của các tài xế trên cả nước mà chúng tôi tập hợp lại được như:

 
  • Vào buổi sáng sớm không nên nổ máy và đi ngay, thời gian này máy móc dễ bị ăn mòn nhất. Cần có thời gian một chút để dầu được đưa lên xi-lanh rồi mới di chuyển.
  • Không đạp côn trước khi phanh: điều này không cần thiết và còn gây mòn cho các lá côn. Tài xế nên đạp phanh trước khi đạp côn để tránh hao mòn xe.
  • Trước khi khởi động xe các tài xế nên chuyển xe về số 0 để tăng độ bền cho động cơ của xe.
 
Một số lưu ý khi lái xe số sàn để an toàn

 

Đây là một vài lưu ý khi lái xe số sàn và kinh nghiệm để đời của các tài xế. Ngoài những lưu ý trên bạn nên luôn kiểm soát tốc độ phù hợp trên từng cung đường để đảm bảo an toàn. Nếu bạn có thêm những lưu ý hay thì hãy góp ý cho chúng tôi để hội tài xế có thêm nhiều kinh nghiệm.
 

>>> Bên cạnh đó các bạn có thể tham khảo khoá bổ túc tay lái giá rẻ tại Hà Nội.



Trên đây là tổng hợp các thông tin về lái xe số sàn và kinh nghiệm để đời khi lái xe số sàn. Nếu bạn là một người mới bạn có thể tham khảo học hỏi thêm tại website: http://daotaolaixeso3.edu.vn/. Nơi đây có rất nhiều giáo viên chuyên môn cao có thể giải đáp thắc mắc của bạn. Cảm ơn bạn đã tham khảo bài viết.